ĐỘI TUYỂN TÚC CẦU MỸ GIỎI THIỆT !

 

 

 

Tổng Thống Obama coi đội Mỹ đá trận quan trọng với Đức để lọt vòng 1/8 khi ngồi trên chuyên Air Force

President Obama watches Team USA play Germany at the 2014 World Cup while onboard Air Force

Source:  MLS Soccer

 

 

 

 

Vậy vòng bảng World Cup 2014 ở Brazil đã kết thúc, xác định được 16 đội tuyển túc cầu vào vòng 1/8. Đội tuyển Mỹ đã dũng mãnh thắng Ghana, kiên cường hòa trên với Bồ Đào Nha, thua xuýt xoát đội tuyển Đức chỉ 1 bàn thắng.

 

Tính ra đội Mỹ còn giỏi hơn cả những đội Ý Đại Lợi, Anh Cát Lợi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga,…những đội đã phải xách va-li về nước sau vòng đấu bảng. Những đội bị loại bao gồm những danh thủ trị giá hàng chục triệu Mỹ kim, trong khi đó những hảo thủ đội Mỹ chỉ những danh tiểu tốt giá bèo trong thị trường túc cầu thế giới. Năm nay các tín đồ túc cầu giáo chứng kiến những bất ngờ này đến bất ngờ khác: nào Lan thắng Tây Ban Nha 5:1; Costa Rica thắng Ý Đại Lợi 1:0; Uruguay thắng Ý Đại Lợi 1:0; Đức thắng Bồ Đào Nha 4:0; …đúng trái banh tròn xoay khôn lường.

 

nhân tôi thích những đội như Anh Cát Lợi, Úc Đại Lợi, Ý Đại Lợi đã về nước. Vòng 1/8 còn lại những đội tôi thích Lan, Pháp, Đức, Mỹ. Đội Mỹ may mắn tiếp theo chỉ gặp đội Bỉ - một đội tuyển không được xếp hạng caochâu Âu, nếu đội Mỹ được tứ kết đã quá giỏi, tôi không tin đội Mỹ sẽ bán kết. Nhưng - trái banh tròn - ai biết được?

 

 

 

 

Vương Vĩnh Hiệp  王永协

Nha Trang, Việt Nam,  06.28.2014

 

 

 

 

 

Ngày 1 tháng 7 năm 2014 sắp tới đội tuyển Mỹ sẽ giao đấu với đội tuyển Bỉ

vào lúc 01:00 P.M. giờ Los Angeles.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*** 投稿電郵請寄 ***

Bài vở & hình ảnh xin gởi về Ban Phụ Trách KHAIMINH.ORG

 

VanNgheGiaiTri@KhaiMinh.org

 

 

 

啓明网站  |  Copyright ©  2004 - Present  KHAIMINH.ORG  |  Website Disclaimer